Bốn bài toán được các chuyên gia tổng kết gồm: chất lượng giáo viên, chất lượng chương trình, định hướng đào tạo và chất lượng đầu ra.
GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc - thành viên ban soạn thảo đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa sau năm 2015 của Bộ GD-ĐT - khẳng định: “Chất lượng giáo viên hiện còn thụ động, thiếu sự đầu tư về phát triển nghề nghiệp. Chất lượng chương trình nặng về lý thuyết, coi nhẹ thực hành. Định hướng đào tạo thì chỉ tập trung vào khoa học tự nhiên mà coi nhẹ khoa học xã hội và nhân văn. Còn chất lượng đầu ra thì bị ám ảnh bởi dấu ấn coi trọng bằng cấp và lý thuyết mà ít tính ứng dụng, không đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp. Những bài toán này chính là minh chứng rõ ràng cho sự bất cập của giáo dục Việt Nam mà giải pháp đổi mới chỉ đến đích khi có ý chí, quyết tâm cao của lãnh đạo, đồng thời đội ngũ thực hiện đổi mới giáo dục phải thay đổi về tư duy, nhận thức phải được đào tạo lại”.
-*-*-*
Câu chuyện giáo dục: Những câu chuyện có thật về giáo dục đương đại. Bạn có câu chuyện về giáo dục, hãy gửi tới: schoolnetviet2@gmail.com Nếu copy sang trang khác, vui lòng ghi rõ nguồn bài viết hoặc gắn link bài viết.
0 comments:
Post a Comment